2mit.org - Kho tài liệu học tập

07:57 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

! LƯU Ý:
• Pass giải nén (nếu có) là 2mit.org, 2mit hoặc đã được ghi trên trang.
• Nếu tải file từ mediafire hãy copy đường link vào ô địa chỉ để tải về.
• Mọi ý kiến xin gửi về hộp mail: tailieu@2mit.org

SV với biển đảo Tổ quốc 2014: Để hiểu, yêu và hành động đúng

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/05/2014 12:25 - Người đăng bài viết: Administrator
Chiều 15/5, 900 sinh viên xuất sắc tại các trường đại học trên cả nước đã hội trại tại Vùng 5 Hải quân trên đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Hải trình 120 km từ đất liền ra đảo dù sóng gió nhưng mỗi bạn trẻ đều toát lên niềm vui, niềm tự hào, vinh dự khi được tham dự chương trình.

 

Suốt hải trình, nhiều bạn sinh viên đã leo lên boong tàu hát vang những bài ca về biển đảo quê hương. Những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trên biển Đông cũng được hô vang trên vùng biển Tây.

 

Bạn Nguyễn Đinh Anh Vũ đến từ Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) nói: “Tôi đã từng ra đảo Phú Quý (Bình Thuận), một số đảo ở Nha Trang, những nơi đó thật đẹp. Tôi được biết Phú Quốc là một hòn đảo trù phú, lớn nhất Việt Nam.

 

Nơi đây đang được xây dựng thành khu du lịch sinh thái chất lượng cao và tương lai sẽ trở thành đặc khu kinh tế. Tôi rất vinh dự, tự hào được lần đầu tiên ra đảo Phú Quốc. Nếu có cơ hội sau khi ra trường tôi sẽ ra đây phục vụ”.

 

 
Phản đối Trung Quốc trên biển tây Nam.

 

Nhiều nhóm bạn sinh viên đã mang cờ Tổ quốc theo mình để biểu thị tình yêu biển đảo. Trong khi đó trại của sinh viên trường Đại học Bạc Liêu thể hiện tấm lòng với biển Đông bằng khẩu hiệu “Hoàng Sa - Trường Sa, Tổ quốc tôi”.

 

Ngay cạnh bờ biển là một triển lãm ảnh ngoài trời với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” do Thông tấn xã Việt Nam thực hiện đã thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là những bức ảnh tư liệu, bản đồ cổ vô cùng giá trị về Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Phát biểu tại lễ triển lãm ảnh, anh Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam nói: “Trong suốt chiều dài hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển đảo luôn thấm đẫm mồ hôi và máu của những người con đất Việt. Mỗi tấc đất ven bờ, mỗi dặm dài giữa trùng khơi đều là những biểu tượng của bản lĩnh và khát vọng làm chủ biển cả của dân tộc”.

 

Cũng theo anh Triết, triển lãm ảnh là sự thể hiện tình cảm, và trách nhiệm của học sinh, sinh viên với Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Những người con đất Việt đã từng ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực hết sức mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương luôn là tấm gương để lớp trẻ noi theo.

 

 
Thể hiện tình yêu đất nước, biển đảo thiết tha của các bạn sinh viên trên đảo Phú Quốc.

 

Tối qua (15/5) sinh viên tham gia chương trình có buổi tìm hiểu về Luật Biển, về vấn đề biển Đông đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của tuổi trẻ cả nước. Tại chương trình, sinh viên thi thuyết trình về phát triển bảo vệ biển đảo.

 

So với chương trình năm ngoái diễn ra trên đảo Lý Sơn, anh Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam cho biết những nét mới của chương trình năm nay là nhấn mạnh đến các nội dung về giáo dục, nâng cao nhận thức của sinh viên, thanh niên về các quy định pháp lý liên quan đến biển và đảo như Luật Biển Việt Nam, Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982, Bộ quy tắc ứng xử về biển Đông DOC.

 

“Những ngày gần đây người dân và thanh niên cả nước đang hướng về sự kiện biển Đông. Trong chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” lần này chúng tôi đưa cũng khá đậm nét về các nội dung tuyên truyền, các kiến thức pháp lý để sinh viên nắm vững, để góp sức đấu tranh cho đất nước.

 

Tôi cho rằng 900 bạn sinh viên tham gia chương trình này sẽ là tuyên truyền viên tích cực đến các cơ sở hội, chia sẻ thêm cùng các ngư dân bám biển”, anh Huy nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Hồng Lĩnh
Nguồn tin: Tiền Phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

NHẬP EMAIL ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHỮNG THÔNG BÁO MỚI NHẤT TỪ CỔNG THÔNG TIN ĐÀO TẠO

Chuyên mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 647
  • Tháng hiện tại: 40827
  • Tổng lượt truy cập: 1291626