2mit.org - Kho tài liệu học tập

22:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024

! LƯU Ý:
• Pass giải nén (nếu có) là 2mit.org, 2mit hoặc đã được ghi trên trang.
• Nếu tải file từ mediafire hãy copy đường link vào ô địa chỉ để tải về.
• Mọi ý kiến xin gửi về hộp mail: tailieu@2mit.org

Nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/03/2014 16:25 - Người đăng bài viết: Administrator
Cụ thể, theo nội dung thông tư, hằng năm, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy tổ chức một đến hai lần tuyển sinh, Bộ GD-ĐT quy định cụ thể thời gian tuyển sinh.

Phương thức tuyển sinh gồm: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh như Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi (nếu có); xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển; giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển sinh.

Nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2014
Nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác;Các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung có kết quả thi đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Thông tư cũng ghi rõ, căn cứ kết quả thi của thí sinh, Bộ GD-ĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xét tuyển vào học ĐH, CĐ đối với từng khối thi, từng ngành đào tạo; Sau khi công bố phương án điểm trúng tuyển, các trường công bố danh sách thí sinh trúng tuyển; công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu để xét tuyển), gửi các sở GD-ĐT giấy triệu tập đối với thí sinh trúng tuyển, giấy chứng nhận kết quả thi trong đó ghi rõ kết quả thi của thí sinh (có đóng dấu đỏ của trường) đối với tất cả các thí sinh còn lại, kể cả thí sinh thi năng khiếu để các sở GD-ĐT chuyển cho thí sinh;

Đối với thí sinh có nguyện vọng học tại trường không tổ chức thi, trường tổ chức thi có nhiệm vụ: in và gửi giấy báo dự thi, tổ chức thi, chấm thi. Trước ngày 10/8 hằng năm, trường tổ chức thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường, Phiếu báo điểm và dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi để các trường này xét tuyển. Trường không tổ chức thi gửi Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm cho sở GD-ĐT, để các sở GD-ĐT gửi cho thí sinh;

Những trường có ngành năng khiếu, nếu không tổ chức thi vào những ngành này, được xét tuyển thí sinh trong vùng tuyển, đã dự thi vào ngành đó tại trường khác có thi môn văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, Thông tư sửa đổi quy chế tuyển sinh cũng bổ sung nhiều đối tượng ưu tiên; đối tượng tuyển thẳng và quy định ưu tiên khu vực. 


Nguồn tin: www.tinmoi.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

NHẬP EMAIL ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHỮNG THÔNG BÁO MỚI NHẤT TỪ CỔNG THÔNG TIN ĐÀO TẠO

Chuyên mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 3426
  • Tháng hiện tại: 87866
  • Tổng lượt truy cập: 1242409